Cách chế biến đậu xanh thành thực phẩm giảm cân siêu an toàn

Không phải chỉ có đậu đen mới có công dụng giảm cân, đậu xanh là món ăn thơm ngon hàng ngày trong các món chè, xôi của chúng ta cũng có thể làm món ăn giảm cân vô cùng hiệu quả mà tốt cho sức khỏe. Tham khảo công dụng giảm cân của đậu xanh và các món ăn giảm cân được chế biến từ đậu xanh được chia sẻ sau đây: 


Cách chế biến đậu xanh thành thực phẩm giảm cân siêu an toàn


Công dụng giảm cân của đậu xanh

Đậu xanh có chứa rất nhiều vitamin như vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic; và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Trong đậu xanh còn chứa 1 lượng chất xơ hòa tan rất dồi dào khi được hấp thu vào cơ thể nó lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ khỏi cơ thể, nhất là cholesterol.


Ăn cháo đậu xanh thường xuyên giúp người béo kiềm chế sự thèm ăn và giảm lượng chất béo nguy hiểm cho cơ thể. Đồng thời đậu xanh giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường. 


Đậu xanh cung cấp protein cho người ăn chay: đậu xanh bổ sung lượng protein có trong thịt cho cơ thể. Bổ sung chất sắt tự nhiên cho phụ nữ đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt và trong quá trình mang thai
Giảm cân an toàn bằng đậu xanh
Cháo đậu xanh


Nguyên liệu:
– Đậu xanh
– Gạo trắng
– Cá lóc
– Xương ống heo 


Cách làm:
Đậu xanh ngâm nước ấm, đãi sạch vỏ. Gạo vo sạch, để ráo nước.
Cá lóc rứa sạch, lược lấy phần thịt để riêng, ướp với một ít hạt nêm, tiêu xay, phần xương có cho vào nồi nước hầm chung, sau đó lược bỏ xương.
Xương ống heo rửa sạch, cho vào nước hầm cho ra vị ngọt, lược bỏ xương.
Đun sôi nước dùng, cho gạo, đậu xanh vào ninh cho chín nhừ. Khi cháo gần được, nêm nếm cho vừa ăn, thả thịt cá vào, đâỏ đều, tắt bếp.
Chè đậu xanh


Nguyên liệu:
– Đậu xanh
– Lá nha đam lớn 


Cách làm:
Đậu xanh vo sạch, bắc lên bếp nấu sôi. Khi hạt đậu mềm, nở đều thì cho đường vào, khuấy đều, nấu thêm khoảng 10 phút.
Lá nha đam rửa sạch, xắt khúc ngắn, gọt vỏ, xắt sợi, trộn đều với ít muối, xả kỹ lại với nước sạch.
Cho tiếp nha đam vào đảo nhẹ tay, nấu thêm 5 phút, cho vani vào, tắt bếp.
Dùng với đá hoặc cho vào ngăn mát, dùng lạnh.

Với 2 món ăn dễ làm, thơm ngon đặc biệt được yêu thích vào ngày hè này, các bạn sẽ có được những bữa ăn lành mạnh và nhanh chóng lấy lại vóc dáng.
Được tạo bởi Blogger.